หนังฝรั่ง สนุกๆ The theory of everything(2014)

 

หนังฝรั่ง สนุกๆ The theory of everything(2014)

หนังฝรั่ง แฟนตาซี The theory of everything(2014) ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากหนังสือ The Travelling to infinity : My life with Stephen ของ เจน ไวลด์ ฮอว์คิง ที่เขียนถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของเธอกับอดีตสามี สตีเฟ่น ฮอว์คิง นักฟิสิกส์ทฤษฎีอัจฉริยะชื่อก้องโลก ที่ป่วยเป็นโรคเซลล์ประสาทสั่งการ และเล่าถึงความสำเร็จของเขา

The theory of everything หนังฝรั่ง พากย์ไทย นำแสดงโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น, เฟลิซิตี้ โจนส์, ชาร์ลี ค็อกซ์, เอมิลี่ วัตสัน, ไซม่อน แม็คเบอร์นี่ย์ และเดวิด ธิวลิส หลังจากที่เข้าฉาย หนังได้รับการตอบรับและคำวิจารณ์ในเชิงบวก ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลมากมาย และในบทของศาสตราจารย์ฮอว์คิงนี้ ก็ทำให้ เอ็ดดี้ เรดเมย์น ชนะรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87 ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

 

เรื่องราวของ The theory of everything ดู หนัง Netflix

หลายคนอาจจะเข้าใจว่า หนังฝรั่ง mono29 ย้อนหลัง The theory of everything เป็นหนังเล่าอัตชีวประวัติของ สตีเฟ่น ฮอว์คิง ในเชิงที่ว่า กว่าจะมาเป็นเจ้าของทฤษฎีฟิสิกส์ชื่อดังก้องโลกนั้นเป็นยังไงบ้าง แต่ในหนัง หนังฝรั่ง ตลก เรื่องนี้จะเน้นไปถึงชีวิตคู่ของเขากับภรรยา

สตีเฟ่น ฮอว์คิง ในวัย 21 ปี พบรักกับ เจน ไวลด์ นักศึกษาด้านกวีสเปนและฝรั่งเศส ในช่วงที่เขากำลังศึกษาด้านฟิสิกส์อยู่ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ หลังจากที่ความสัมพันธ์ดูจะไปได้สวย สตีเฟ่นล้มหน้ากรแทกพื้น และตื่นมาพบกับเรื่องร้ายที่ว่า เขาป่วยด้วยโรคเซลล์ประสาท ที่จะทำให้กล้ามเนื้อของเขาเสื่อม ใช้การไม่ได้ หลังจากนั้นเขาจึงกีดกันเจน ไวลด์ ออกจากชีวิต แต่เจน ก็พิสูจน์ความรักที่มีต่อเขา จนในที่สุดทั้งคู่ก็แต่งงานกันในปี 1965

ในช่วง 30 ปีของชีวิตคู่ สตีเฟ่นและเจน ต่างพบเจออุปสรรค และนอกจากโรคเซลล์ประสาทแล้ว  สตีเฟ่นยังได้ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เขาอาการโคม่าและฟื้นขึ้นมาได้ด้วยการผ่าตัดหลอดลมทำให้เขาเสียความสามารถในการพูด ถึงตรงนี้เราคงนึกภาพได้เลยว่า การใช้ชีวิตของสตีเฟ่นและเจนนั้น ไม่ง่ายเลย

ภายหลังเจนได้จ้างนางพยาบาลที่มีประสบการณ์มาช่วยดูแลสตีเฟ่นที่บ้าน ซื้อรถเข็นไฟฟ้าและเครื่องคอมพิวเตอร์ “Equalizer” จาก Walt Woltosz มาเป็นเครื่องมือให้เขาใช้สื่อสาร และต่อมาสตีเฟ่นได้ใช้มันเขียนหนังสือในตำนานอย่าง A Brief History of Time From the Big Bang Holes

สตีเฟ่นและเจน แยกกันอยู่ในปี 1990 และหย่าในปี 1995 สตีเฟ่นแต่งงานใหม่กับ อีเลน เมสัน นางพยาบาลที่คอยดูแลเขาคนนั้น ส่วนเจนก็แต่งงานกับโจนาธานในปี 1997 โดยเจนกับสตีเฟ่นยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

ความประทับใจที่ The theory of everything ส่งไปถึงออสการ์

เหตุผลที่อยากจะแนะนำให้ หนังฝรั่ง แฟนตาซี The theory of everything เรื่องนี้ นอกจากถูกเสนอชื่อเข้าชิงบนเวทีรางวัลภาพยนต์มากมายรวมถึง รางวัลที่ยิ่งใหญ่อย่างออสการ์ แล้ว ยังมีองค์ประกอบของหนังด้านอื่น ๆ อีกที่สร้างความประทับใจจนลืมไม่ลง

  • การแสดงอันน่าทึ่งของ เอ็ดดี้ เรดเมย์น

นักแสดงนำชายของเรื่องอย่าง เอ็ดดี้ เรดเมย์น สามารถแสดงบทบาทของคนที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ได้อย่างสมจริงทุกอิริยาบถ จน สตีเฟ่น ฮอว์คิง ตัวจริงถึงกับบอกว่านึกว่ากำลังดูตัวเองอยู่ และบทนี้ก็ส่งให้เอ็ดดี้คว้ารางวัลนักแสดงนำชาย จากออสการ์ไปครอง

  • วิทยาศาสตร์กับศาสนาที่มาบรรจบ

ในฐานะนักวิทยาศาสตร์ สตีเฟ่นจึงไม่เชื่อเรื่องที่เขาพิสูจน์ไม่ได้อย่างพระเจ้า แต่เจน เป็นคนที่ไปโบสถ์ในทุกเช้าวันอาทิตย์ แต่การดูไม่น่าจะเข้ากันได้แต่แรกของสองคนนี้กลับไม่เป็นอุปสรรค ต่างก็เคารพในความคิดของอีกฝ่าย และในตอนที่สตีเฟ่นเขียนหนังสือเล่มแรก เขาก็ได้เอ่ยถึงพระเจ้า ทำให้เจนรู้สึกดีอย่างมาก นั่นทำให้เราเห็นว่า สตีเฟ่นให้ความสำคัญกับภรรยาของเขาคนนี้มากแค่ไหน

  • ภาพแห่งความทรงจำ

ตลอดเวลากว่าสองชั่วโมงของ The theory of everything เราจะได้เพลิดเพลินไปกับภาพโทนสีเก่าและใส่ noise เข้ามาในซีนของภาพถ่ายวิดีโอ ก็ทำให้รู้สึกเหมือนได้ดูภาพความทรงจำเก่า ๆ อยู่จริง ๆ

  • การเชื่อมโยงด้วยวงกลม

ถ้าสังเกตให้ดี ในหลายซีนของหนังจะมีองค์ประกอบของ ‘วงกลม’ มาเป็นตัวเชื่อมโยง ทำให้เราได้นึกถึงทฤษฎีบิ๊กแบงของฮอว์คิงที่ว่า เมื่อทุกอย่างระเบิดออกแล้ว ก็จะวนกลับมาเริ่มต้นใหม่ เรื่อย ๆ อย่างไม่สิ้นสุด ทำให้ตลอดเวลาที่ดูเรื่องราวชีวิตของตัวละคร ก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้าชีวิตคนเราถึงจุดสิ้นสุด เราจะกลับมาอยู่ในจุดเริ่มต้นใหม่เหมือนอย่างในทฤษฎีบอกไว้หรือเปล่านะ

ข้อเหล่านี้เป็นเพียงความเห็นจากผู้เขียนที่ได้จากการ ดู หนัง Netflix  เรื่องนี้เท่านั้น ออสการ์ไม่ได้บอกเหตุผลที่หนังเข้าตาจนเข้าชิงในหลายรางวัลเอาไว้ แต่ไม่ว่าผู้เขียนกับออสการ์จะมีเหตุผลที่ตรงกันหรือไม่ที่หนังเหมาะสมจะมีชื่อเข้าชิงและได้รางวัล แต่มันก็เป็น หนัง netflix น่าดู ที่อยากจะแนะนำให้คุณ

ความประทับใจที่ได้จาก The theory of everything สามารถดูได้จาก ดู หนัง Netflix แล้วจะได้เห็นว่าทำไมหนังเรื่องนี้จึงเป็นหนังที่ได้มาตรฐานของออสการ์ และเป็น หนัง netflix แนะนํา ของใครหลายคน